024 6269 1411

Bài viết liên quan

Những Loại Quả trên Mâm Ngũ Quả ngày Tết

Tết Nguyên Đán 2018 sắp đến gần, người Việt quan tâm nhất chính là mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ Tổ Tiên. Dưới đây là những loại quả phổ biến nhất.

 

Mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ ông bà tổ tiên đã là nét truyền thống lâu đời của người Việt. Mỗi loại quả lại mang một ý nghĩa khác nhau, cầu cho một năm nhiều may mắn, an khang, sung túc.

Mâm ngũ quả đầy màu sắc trên bàn thờ người Việt

Mâm ngũ quả đầy màu sắc trên bàn thờ người Việt


 Mâm ngũ quả thường có 5 loại quả khác nhau. Mâm ngũ quả của người miền Bắc thường có chuối, bưởi, quýt, lê, đào. Trong đó, những nải chuối xanh đều quả, quả cong ôm lấy các loại quả bày phía trên tượng trưng cho sự đùm bọc, chở che. Màu xanh của chuối được coi là Hành Mộc.
 
Theo quan niệm của người phương Đông, các màu quả trên mâm ngũ quả là đen, đỏ, xanh, trắng, vàng lần lượt tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Sau chuối xanh là bưởi vàng (ngày nay thường thay bằng quả phật thủ). Trái bưởi vàng tượng trưng cho mong muốn cầu phúc lộc và ứng với hành Thổ.

Những năm gần đây người ta không còn thờ cúng bưởi thường nữa mà chuyển sang cúng Bưởi hồ lô Tài Lộc, bưởi này được tạo hình từ khi còn bé để tạo ra những trái bưởi mang hình dáng hồ lô và chữ Tài - Lộc.

 

Bưởi hồ lô tài lộc 

Bưởi hồ lô tài lộc số 75 trung kính

Bưởi Hồ Lô Tài Lộc sẽ là món quà Ý Nghĩa - Sang Trọng - Độc Đáo trong những ngày Tết. Nó sẽ mang đến Tài Lộc cho gia chủ.

>>> Mua bưởi hồ lô tài lộc ở đâu?

Đặc biệt khi có sự xuất hiện của bưởi hồ lô trên bàn thờĐặc biệt khi có sự xuất hiện của bưởi hồ lô trên bàn thờ

Đặc biệt khi có sự xuất hiện của bưởi hồ lô trên bàn thờ

Đây cũng có thể làm quà biếu tặng người thân, quà biếu khách hàng, quà biếu sếp vừa độc lạ vừa ý nghĩa .Nếu bạn đang tìm một món quà vừa ý nghĩa, vừa sang trọng để tặng khách hàng, bạn bè, sếp với giá từ 1 - 2tr thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất!!!

Hướng dẫn mua hàng:

Để được sở hữu những cặp Bưởi Hồ Lô tài lộc đặc biệt này, Quý khách hàng có thể đặt hàng theo 1 trong các hình thức sau:

- Đến trực tiếp địa chỉ số 75 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy để được mua hàng trực tiếp (Có sẵn hàng sau ngày 20/12 Đinh Dậu)

- Gọi điện đặt hàng trực tiếp theo số: (024) 6329 7119 - (024) 6269 1411 Holine: 0932 221 285, Rất thuận tiện Quý khách có thể mua hàng ở bất cứ đâu trong bất cứ thời gian nào (Giao hàng miễn phí và thu tiền tại nhà với khoảng cách <15 Km).

 

Ngoài hai loại quả chính kể trên, mâm ngũ quả thường được bày quả quất. Theo âm Hán của từ “quất” gần giống âm của từ “cát”, nên bày quất trên mâm ngũ quả sẽ mang lại sung túc.

Hành Hỏa là các loại quả có màu đỏ (thường là dưa hấu, ớt...).

Để đầy đủ yếu tố ngũ hành, bạn có thể cân nhắc mua mận, hồng xiêm cho mâm ngũ quả. Các loại quả màu đen, sẫm màu trong phong thủy ứng với hành Thủy.

Hành Kim là những loại quả có màu trắng sáng quả đào, quả roi ở miền Bắc.

Ngoài các loại kể trên, một mâm ngũ quả bày Tết có thể có nhiều loại quả mang ý nghĩa khác nhau. Trong đó, quả sung: gắn với biểu tượng sung mãn về sức khỏe hay tiền bạc, đu đủ: mang đến sự đầy đủ thịnh vượng. Xoài: có âm na ná như là “xài”, để cầu mong cho tiêu xài không thiếu thốn.

Mâm ngũ quả người miền Nam gồm mãng cầu Xiêm, dừa (hay dưa), đu đủ, xoài, sung, với ngụ ý "cầu sung (túc) vừa đủ xài". Đôi khi thêm trái dứa (người Nam gọi là "thơm") và thường là phải có một cặp dưa hấu để riêng bên cạnh.

Mâm ngũ quả người miền Nam lại khác so với miền Bắc

Mâm ngũ quả người miền Nam lại khác so với miền Bắc

Ngoài lựa chọn các loại quả bày mâm ngũ quả đẹp, đúng phong thủy và giàu ý nghĩa, bạn cần tránh rửa quả trước khi bày lên mâm. Việc rửa quả sẽ làm quả sớm bị héo hoặc thối nếu có chỗ đọng nước. Bạn chỉ cần dùng khăn giấy hoặc khăn ẩm lau sạch quả. Hòa chút nước vôi sạch, thấm vào khăn lau đều sẽ cho vỏ bưởi vàng mà không lo đọng nước, héo bưởi