024 6269 1411

Bài viết liên quan

Hàng độc bưởi hồ lô chùm 3 và 4 trái

Ông Nguyễn Văn Tân ( 47 tuổi), một nông dân nổi tiếng ở làng bưởi Tân Triều (ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đang sở hữu trong tay mình một vườn bưởi hồ lô độc đáo.
 

Chữ Tài nổi trên vỏ quả bưởi trông rất độc đáo

Chữ Tài nổi trên vỏ quả bưởi trông rất độc đáo

Năm nay, vườn bưởi diện tích 2 hecta của nhà ông Tân sẽ cung cấp ra thị trường Tết Mậu Tuất 500 trái bưởi hồ lô có in chữ Phúc, Tài, Lộc với giá 1,6 triệu đồng/cặp, 5 triệu đồng/cặp 3 quả và cặp 4 quả giá lên tới 12 triệu đồng. Do số lượng bưởi hồ lô chùm 3 và 4 trái được “ép” thành công là rất ít và hiếm nên giá khá cao. 

“Gia đình tôi trồng bưởi ở xứ Tân Triều này đã mấy chục năm từ đời ông cố, ông nội, rồi ba tôi còn bây giờ đến anh em tôi. Còn làm bưởi hồ lô mới làm hơn 4 năm thôi. Năm nay tôi 'ép' được thành công bưởi hồ lô nhiều nhất nhưng vẫn không đủ hàng cung cấp mối lái ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai...”, ông Tân vui vẻ bày tỏ. 

Rất khó để tạo mẫu cho chùm bưởi 3 trái hiếm có

Rất khó để tạo mẫu cho chùm bưởi 3 trái hiếm có

Chùm bưởi hồ lô 4 trái càng hiếm hơn nên giá bán khá cao
 

Chùm bưởi hồ lô 4 trái càng hiếm hơn nên giá bán khá cao

Trò chuyện với chúng tôi, ông Tân cho biết đây là thành quả sau hơn một năm trời lặn lội xuống tận miền Tây tìm “thầy” học nghề. Qua báo đài, ông Tân biết ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) có nông dân tên Võ Trung Thành, là “cha đẻ” tạo hình từ những trái bưởi tròn thành bưởi hồ lô. Ông Tân tiết lộ: “Dù diện tích đất của ông Tân chỉ có 3 hecta nhưng thu nhập một năm làm bưởi hồ lô tính ra tiền tỷ, trong khi diện tích vườn bưởi nhà tôi gần 2 hec- ta nhưng mà thu nhập dư ra một năm gần 100 triệu đồng. Từ suy nghĩ đó, tôi quyết định “khăn gói” xuống miền Tây học làm bưởi hồ lô để tăng thu nhập làm vườn...”. 

Chuyến đi “tầm sư” học “nghề” làm bưởi hồ lô của ông Tân tại Hậu Giang cộng với sự kiên trì, tự mày mò học hỏi thêm kinh nghiệp của dân trồng bưởi Tân Triều đã giúp vườn bưởi nhà đạt hiệu quả kinh tế trước mắt và thương hiệu bưởi hồ lô Tân Triều đã mạnh dạn gia nhập được thị trường trái cây bán Tết...